http://hinhnendepnhat.net/wp-content/uploads/2014/09/hinh-nen-dong-hoang-hon-tren-bien-dep-nhat.gif

TRANG CHỦ

https://lh3.googleusercontent.com/-DhZKmpR-gws/VS20-_TCQ3I/AAAAAAAAAHo/blOF6EAIDvE/w426-h237/15%2B-%2B1

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

CHÂN DUNG VĂN HỌC NGHỆ THUẬT: HOÀNG ANH 79 MỘT TRÁI TIM THƠ

TÁC GIẢ: PHƯƠNG NAM


Những tác phẩm của NHÀ THƠ HOÀNG ANH liên tục xuất hiện trên các trang mạng Xã hội, các trang thơ một số Nhà Xuất Bản được in thành tập .. đã và đang được đông đảo độc giả đón nhận !
Vâng ! Đó cũng chính là cơ duyên đem đến cho tôi cảm xúc để cùng các bạn chúng ta chia vui với tác giả hôm nay!

Không những chỉ riêng tôi xem và viết cho tác giả HOÀNG ANH rất nhiều lời bình qua các tác phẩm của anh trong suốt thời gian vừa qua.. mà gần đây .. nhiều NHÀ THƠ ..THI SĨ cũng đã gửi tới Tác giả của chúng ta nhiều cảm xúc .. ưu ái đáng trân trọng,.. NHÀ THƠ LỢI ĐINH ( LÂM ĐỒNG) MAI LAN HOA SỬ& CHU VƯƠNG MIỆN vv.....!

Ngoài thơ ra... một số tác phẩm của tác giả còn được các Nhạc sĩ phổ nhạc thành ca khúc hết sức ấn tượng!

Các bạn cùng tôi xem và cảm nhận hành trình thơ của tác giả nhá!
Về Ý tưởng! Thơ HOÀNG ANH được phân ra hai chủ đề chính ... "Tình yêu..lứa đôi" " Quê hương ..Đất nước"

Vâng! Tình yêu lứa đôi luôn là chủ đề hấp dẫn .. là một thứ keo kết dính đặc biệt kết nối giữa hai tâm hồn khác giới lại với nhau ... Nhân loại đã lao tâm khổ tứ .. tìm tòi ... tư duy .. mọi lúc mọi nơi để tìm cho ra những gì tinh tuý nhất... đẹp nhất... lãng mạn nhất giành cho Tình yêu đôi lứa... nhưng chưa bao giờ là đủ ... HOANG ANH của chúng ta cũng vậy miệt mài cần mẫn như con ong thợ tìm kiếm hoa thơm làm mật ngọt cho đời!

Thơ tình trong anh sâu sắc... mà lãng mạn .... mỗi câu chuyện thơ gắn liền với một cuộc đời.. một số phận ..

..........."Ai bảo em yêu đông lạnh giá
Đời ta ướt sũng dưới mưa tuôn
Mai kia mình trở nên xa lạ
Dòng tóc mây bay có sợi buồn...."
( QUÁN CŨ KHÔNG EM)..( trích)

Trở lại Quán cũ không em... nơi một thời in đậm những kỷ niệm đẹp của tình yêu... ký ức lại ùa về day rứt ... rồi mai ngày chia xa... sẽ trở nên xa lạ ... dòng tóc mây bay... tuổi đã xế chiều ... khi tóc trên đầu đã điểm màu mây .... nhưng phảng phất trong cõi lòng nhân vật vẫn đượm một nỗi buồn!
"Gom chi gió cả trời chiều
Để cho dây đứt con diều bay xa"
........(MÙA TRĂNG VỠ")..(trích)

khi cảm xúc bị dồn nén ... được tác giả hình tượng một cách tế nhị .... "gom chi gió cả trời chiều "nửa giận hờn, nửa trách móc nhưng lại nhẹ nhàng ... lãng mạn trong ngôn ngữ ..để cho dây đứt .. con diều bay xa"... rất tinh tế các bạn ạh! Mượn gió và diều để dẫn cảm xúc cho tác phẩm ...
Phat triển từ thơ truyền thống ... Tác giả của chúng ta đã khéo léo để lồng ghép thổi vào tác phẩm của mình luồng gió mới của nhịp sống hiện đại ... nên dù ở đâu.. tác phẩm nào của anh cũng đầy ắp nội tâm ... tràn đầy tính nghệ thuật !

Đừng ngậm ngùi trăng tàn đêm Hồng ngự
Khóc hay cười cũng tiếp tục cuộc chơi
Em nhớ chi gã Giang hồ lãng tử
Như chim đêm gẫy cánh một phương trời
( TRĂNG TÀN ĐÊM HỒNG NGỰ) ..( trích)

Một lời nhắn nhủ với người mình yêu thương ... dưới ánh trăng .. thật thi vị .. có thể buồn đấy... có thể đau đấy... nhưng không thể dừng lại cuộc chơi .., vâng! Đó là câu chuyện của riêng cuộc đời họ ... hay của nhân vật nào thì đó cũng là tiếng lòng của tất cả những ai cùng tâm trạng , cảm xúc với tác giả!

"Em nhớ chi gã Giang hồ lãng tử
Như chim đêm gẫy cánh một phương trời"

Có vẻ như nhân vật của chúng ta trên hành trình cuộc đời .. như con ngựa ... chiến ... phi nước đại mà không hề ngơi nghỉ ...tình yêu cũng như những điểm hẹn ... không định trước ... chợt đến, chợt đi bất chợt như những cơn mưa....!không hẹn trước ngày trở lại!!!!!với muôn Vàn cung bậc trong cảm xúc của mỗi tác giả ... để lại cho độc giả tư duy để tìm thấy điều mình muốn nói cũng là những nét độc đáo trong phong cách của HOÀNG ANH thưa các bạn!

Với Quê Hương, Đất nước .. tác phẩm của anh đã khẳng định được cảm xúc của mình với Câu chuyện thơ mà anh thể hiện , tác phẩm VỀ QUẢNG TRỊ là một bức tranh sinh động tái thể hiện những năm tháng hào hùng của Chúng ta trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc !
Những đau thương , hy sinh mất mát của các Anh hùng liệt sỹ , máu của các anh hoà vào đất mẹ kính yêu...một lần nữa lại trở về qua cảm xúc của tác giả với những vần thơ làm xao động lòng người!

"Bốn mươi năm một nỗi đau
Bốn mươi năm đất nẫu nhàu thịt xương
Dòng sông Thạch hãn ngậm sương
Màu sương tang tóc đoạn trường trong ta"
(VỀ QUẢNG TRỊ)..( trích)

Vâng! Ngoài phong cách và tư duy sáng tạo trong sáng tác.. đòi hỏi người viết còn phải có kiến thức tư liệu lịch sử ngay trong trái tim mình..và nhiệt huyết với quê hương, Đất nước.... mới có thể ra đời những tác phẩm hay ... để lại cho đời! HOÀNHG ANH đã có những dữ kiện quý báu này làm hành trang trong hành trình thơ của mình!

Thưa các bạn! NHÀ THƠ HOÀNG ANH của chúng ta... ăn với thơ, ngủ cũng với thơ... bên góc nhỏ quán cápe miệt vườn .. hay những lần về thăm lại những nơi in dấu ấn một thời.....la cà với sông nước ......tuổi trẻ của mình ... tác giả đều có thể dệt thành những tác phẩm thơ nhiều màu sắc... hết sức thi vị! Cùng với say mê trong thi ca.. cộng hưởng với một chút .... phóng túng ...lãng tử đa phong cách của một chàng trai Miền Tây "Đa tình"với những vần thơ....đã hình thành nhân cách MỘT TRÁI TIM THƠ! 

Chặng đường phía trước với HOÀNG ANH còn khá dài..nhưng hy vọng những gì đã có hôm nay .. sẽ là động lực chắp thêm sức mạnh giúp cho Anh Thành công hơn nữa trên hành trình tới đích của mình!

chúng ta chờ đợi và chúc cho những vần thơ của Tác giả trở thành những bản nhạc hay song hành mãi với thời gian!

BÌNH DƯƠNG
23/12/016
PHƯƠNG NAM

(NGUỒN FB PHƯƠNG NAM - https://m.facebook.com/story.php… - cám ơn anh CHIỀU TÍM đã dành những tình cảm tốt với thơ Hoàng Anh 79).

13 nhận xét:

  1. Yến em bít mần thơ búp măng nhưng viết lời bình thì chưa từng biết viết :):D nhưng cho phép được chọn lựa thì Yến em thích lời bình của nhà thơ Đinh Lợi !!!
    Chúc HA Anh luôn dạt dào Thi Tứ và thành công trên mọi lãnh vực nhé HA Anh !

    Trả lờiXóa
  2. THĂM HA ĐỌC LỜI BÌNH THẬT THÚ VỊ GIÚP NGƯỜI ĐỌC HIỂU THÊM VỀ THƠ CỦA HA
    CHÚC LUÔN VUI NHÉ.MẾN

    Trả lờiXóa
  3. Thăm HA và đọc giới thiệu Chân Dung HA của tg Phương Nam ở Bình Dương.

    Do nghỉ Tết sớm nên sang chúc Tết trước.
    Thân chúc HA cùng gia quyến năm mới An Khang,Thịnh Vượng và Vạn Sự Tốt Lành !
    https://1.bp.blogspot.com/-M9i1OZPNTdE/WIBvSjMJBKI/AAAAAAAADhg/_p2EeWS2Tv8y75b-u5vQEh-6Fplx1UZnACLcB/s640/16002819_1837748463104688_3926986186550225346_n.jpg

    Trả lờiXóa
  4. Em sang thăm anh, đọc bài bình hay, chúc anh an vui

    Trả lờiXóa
  5. MT sang thăm HA . MT ko biết bình luận nhưng tất cả các lời bình của các tg thơ đều hay . Chuẩn bị cuối tuần vui , cv cuối năm thuận lợi HA nhé!

    http://media.tinmoi.vn/2011/02/15/18_11_1297757405_61_Nuoc-cam-2.jpg

    Uống nước cam cho khoẻ nè (hihi)

    Trả lờiXóa
  6. Sang thăm em đọc thơ hay. Chúc em và gia đình năm mới vạn sự như ý. Phát tài phát lộc. An khang thịnh vượng. Sức khỏe dồi dào em nhé. Thân mến
    http://thiepmung.com/images/theme/hinh-nen-dong-nam-moi-2017-758630b119f6d5.gif

    Trả lờiXóa
  7. Qua bạn đọc bài: Congrat! (chúc mừng)

    Trả lờiXóa
  8. Em ghé thăm anh Hung Phi, bài bình luận hay anh, em chúc anh cuối tuần vui vẻ anh nhé.http://3.bp.blogspot.com/-UvQVUxnCd3k/UvbmJKjNnoI/AAAAAAAACYQ/G0SRxoWGaag/s1600/Hinh-anh-dong-dep-ve-hoa-hong-ruc-ro-sac-mau-+(22).gif

    Trả lờiXóa
  9. https://www.youtube.com/watch?v=TgYCx8k8bFQ&index=1&list=PLE4IJH_K33IAHmpUbb8kIbZjbUoLQyYn4

    Trả lờiXóa
  10. NĂM MỚI CHÚC HA VÀ GĐ AN KHANG THỊNH VƯỢNG
    https://ngocliennguyen.files.wordpress.com/2015/12/happy-18_zps6qp1rodw.gif

    Trả lờiXóa
  11. Em chúc anh ăn Tết với nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa

Bạn chỉ cần copy link hình dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.