http://hinhnendepnhat.net/wp-content/uploads/2014/09/hinh-nen-dong-hoang-hon-tren-bien-dep-nhat.gif

TRANG CHỦ

https://lh3.googleusercontent.com/-DhZKmpR-gws/VS20-_TCQ3I/AAAAAAAAAHo/blOF6EAIDvE/w426-h237/15%2B-%2B1

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

THẰNG CHÓ ĐẺ

TÁC GIẢ: DƯƠNG HUY HOÀNG


Những chuyện phiền phức do nó gây ra nhiều không kể hết. Mười lăm tuổi nó đã bỏ học theo bạn bè đi bụi cả tuần mới về. Bà bắt đánh đòn nó nhiều lần nhưng nó vẫn chứng nào tật nấy.
Những chai rượu Tây với đủ loại nhãn hiệu chưng trong tủ buýp-phê để làm cảnh mà lúc sinh thời ba nó rất quí, vậy mà không biết tự bao giờ, các chai rượu ấy chỉ đựng toàn là nước trà, còn rượu thì nó đã trút ra hết đem đi uống với lũ ôn dịch từ đời nảo đời nao. Gần hai chục chai rượu kiểng gom lại thành môt bữa nhậu của mấy thằng ranh con hỷ mũi chưa sạch, hỏi không tức làm sao được?

Làm chủ cửa hàng giày dép lớn nhất nhì thị xã, có biết bao việc cần nó làm giúp, vậy mà nó chưa bao giờ thèm mó tay vào. Bà thử giao cho nó vài công việc nhưng nó chỉ vừa làm vừa chơi, không chút nhiệt tình. Cuối cùng thì nó nghe theo lời bạn bè đi làm nhân viên tiếp tân cho một nhà hàng-khách sạn. Hỏi thì nó nói “Làm ở đó vui hơn, có bạn có bè, không như ở nhà trông coi giày dép, tối ngày mắt cứ nhìn xuống chân người khác”.

Bà cũng chỉ mong nó chịu làm việc ổn định để khỏi phải giật thót mình mỗi khi có người đến báo hung tin những chuyện mà nó gây ra.
Hai mươi bảy tuổi, nó vẫn không chịu lấy vợ dù anh chị nó đã giới thiệu nhiều nơi môn đăng hộ đối, để rồi… đùng một cái, nó dắt về nhà một cô gái, giới thiệu với bà rằng chúng nó đã chung sống với nhau. Con bé trông cũng được người nhưng… Trời ơi, hỏi ra mới biết con nhỏ đã từng làm tiếp viên quán bia ôm và không chừng là… gái điếm vì ả từng ở trại cải tạo ra.
Trong thời gian con nhỏ đi cải tạo, thằng con bà là người duy nhất thường xuyên thăm nuôi.
Chuyện động trời như vậy dĩ nhiên bà kịch liệt phản đối. Vậy là nó ở luôn đâu đó cả tuần không thèm về nhà.
Cuộc họp gia đình được triệu tập.
Khi thằng quí tử được gọi về thì cả nhà đã có mặt đông đủ.
Mọi người nhìn nó với thái độ lạnh nhạt. Không khí thật nặng nề.
Cuối cùng chị hai nó -vốn là giáo viên cấp III- cũng mở lời rằng gia đình không thể chấp nhận cho nó lấy một người vợ có cái lý lịch không được sạch sẽ như vậy.
Nó nghếch mặt hỏi : “Thế nào là sạch sẽ ?”
Vậy là nổ ra tranh cãi.
Một mình nó đối chọi với tất cả.
Nó nó rằng quá khứ của người yêu nó là do hoàn cảnh. Rằng chúng nó đã quen nhau năm sáu năm, ngày mà Hạnh -Tên cô gái- còn là cô bé giúp việc trong nhà một người bạn để kiếm tiền gửi về quê nuôi mẹ già ở một xã vùng sâu.
Chỉ đến khi mẹ cô ta bị bệnh suy thận cấp, phải chuyển lên Sài Gòn, cô ấy mới xin nghỉ việc lên trên ấy bán bia ôm để có đủ tiền chữa bệnh cho mẹ. những ngày này nó cũng vào bệnh viện thăm vài lần. Hạnh bị bắt trong một đợt truy quét và mẹ cô ta đã phải chết nửa tháng sau đó, do không có tiền mua thuốc và chạy thận lọc máu.
Chính nó đã tìm đủ cách chứng minh cho Hạnh và bảo lãnh cô ấy ra, rồi giới thiệu vào làm nhân viên phục vụ nhà hàng chung với nó. kết quả là chúng đã yêu nhau.
Không khí như trầm lại, mọi người có vẻ đắn đo nghĩ ngợi…
Có một nghề cũ rích cả ngàn năm, thời nào cũng có. Thời nào cũng muốn dẹp bỏ mà chưa ai làm được bởi cái luật cung cầu : Mại dâm.
Nhiều người lên án và cũng có người cảm thông cho những cánh hoa chìm nổi. Bà Sáu cũng đã từng rơi nước mắt trước thân phận nàng Kiều của cụ Tiên Điền… Nhưng Kiều phải ở đâu xa xa kìa, còn đằng này nó lại rước “Kiều” đem về ở ngay trong nhà thì hỏi làm sao bà có thể chịu đựng được? Danh giá gia đình sẽ bị một tay thằng con này vùi dập. Ôi, một dòng dõi nho gia…
Không! Không thể như vây được.
Bà Sáu dằn mạnh chiếc ly xuống bàn nghe “cộp” một tiếng khiến nước văng tung tóe, nói rành mạch từng lời:
-Không - thể - được!
Hít vào một hơi bà nói tiếp:
-Mày phải dứt khoát với nó, bằng không thì cứ dắt nhau đi đâu thật xa đừng cho tao thấy mặt. Coi như tao không có đứa con như mày. Tao không muốn gia đình này chịu nhục nhã với thiên hạ.
Nói xong bà thở hắt ra.
Nó buồn rầu đưa mắt cầu cứu sang các anh chị, nhưng tất cả đều lảng đi nơi khác. Nó biết là đã hết hy vọng.
Ngồi gục đầu một lúc, từ từ móc trong túi áo tờ giấy, nó vuốt lại cho phẳng phiu rồi đặt lên bàn – ngay trước mặt má nó- Rồi đứng dậy thẫn thờ bước xuống thang lầu .Mọi người giương mắt nhìn bản phô tô tờ giấy đăng ký kết hôn đã được chứng nhận trước đó mấy ngày đang dần dần thắm nước ướt sũng trên mặt bàn.Thì ra nó đã chọn sẵn cho mình một con đường.
Đôi mắt bà Sáu mở trừng trừng nhìn theo dáng thằng con vừa khuất. Từ đôi mắt ấy rịn ra giọt nước, môi bà run run rồi bỗng bật lên tiếng gào kéo dài đến khản cổ:
-Thằng ch…óóó… đẻ!
Lần đầu tiên người ta nghe bà chửi.
---------------oOo---------------
Bà Sáu thò tay bóc củ sâm đất từ chiếc hộp giấy đưa lên ngắm nghía. Củ sâm đã bị mốc meo theo thời gian. Bốn năm rồi còn gì ! Bà không thèm lau chùi để khi nó về sẽ biết rằng bà không hề đụng tới. Không phải vì những củ sâm của nó kém giá trị hơn sâm Triều Tiên của thằng rể thứ tư cho bà, mà vì bà muốn giữ y như vậy để mọi người biết rằng bà không tha thứ cho nó. Đã không tha thứ , thì quà của nó dĩ nhiên bà không sử dụng.
Những củ sâm đất rẻ tiền ấy được một người quen mang về cho bà bốn năm trước. Người ấy nói rằng tình cờ gặp vợ chồng nó ở Tây Nguyên. Nó gửi về để bà trị bệnh nhức mỏi. Bà cũng muốn hỏi thăm vợ chồng nó trong hai năm ấy đã làm được những gì nhưng rồi lại thôi. Trước mặt đứa con gái thứ năm bà không muốn tỏ ra mình quan tâm tới thằng con bất hiếu.
Hừ! Nói đi là đi. Mày lớn gan như vậy thì tao cũng coi như mày đã chết. Nó đã chấp nhận ra đi với hai bàn tay trắng để xây dựng “địa ngục”với con nhỏ đó, bỏ luôn quyền thừa tự và quan trọng hơn- bỏ luôn bà ! Trong lòng nó đã không còn người mẹ này thì gửi mấy thứ đó chỉ làm bà thêm tức mà thôi. Bà nói với người đưa sâm:
-Nhờ ông nói lại với nó giùm, tôi không cần đến sự quan tâm của nó.Tôi đã coi như không có nó trên đời này từ lâu rồi.
Bà quẳng bọc sâm lên đầu tủ, cả năm trời không ngó ngàng tới.
Đã bốn năm rồi . Những củ sâm đã mốc meo theo thời gian. Cũng có nghĩa là vợ chồng nó đã rời bỏ xứ sở sáu năm mà không một lần quay lại. Có lẽ người mang đến cho bà những củ sâm ngày ấy đã cho nó biết thái độ lạnh nhạt của bà, nên từ ấy đến nay nó không còn gởi về cho bà chút quà cáp nào nữa hết, kể cả lời thăm hỏi.
Hôm nọ có người cho bà biết đã từng gặp vợ chồng nó ở Campuchia, thuê nhà mở quán cà phê coi bộ cũng khấm khá. Vợ chồng nó đã có với nhau một đứa con trai.Trước đó mấy năm hai đứa sống rất khổ, chồng làm cửu vạn, vợ mang bụng bầu đội bánh cam đi bán ở biên giới Tây Ninh – Campuchia. Bà nghe mà lòng thấy xót xa lẫn chút hả hê. Cho nó biết cãi lời bà thì nó sẽ khổ như vậy đó! Cá không ăn muối cá ươn mà…
Con nhỏ coi vậy mà cũng giỏi ha ! Đội bánh cam bán ? Có bầu bì mà không biết giữ gìn rủi có bề gì thì sao?
Bà Sáu nhớ lại hình ảnh của Hạnh lúc thằng út Chiến dắt về nhà. Trông thấy vẻ sợ sệt của nó mà tội nghiệp….Nghĩ cho cùng nó cũng đâu có dễ ghét? Chỉ tại cái nghề… (mà cũng chỉ vì mẹ nó bệnh thôi mà !...Nếu mình bị bệnh như vậy không biết trong đàn con có đứa nào dám hy sinh…!? ).
Những đứa con của bà, ngoài thằng út Chiến ra, đứa nào cũng biết vâng lời, đứa nào cũng do bà dựng vợ gả chồng, bảo ưng là ưng, không một ai dám cãi , chỉ có nó…Có lần bà với nó xem phim “Những người khốn khổ” trên tivi. Bộ phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của văn hào Victor Hugo, bà hỏi nó thích nhân vật nào trong phim nhất? Nó nói thích … thanh tra Jave. Thích ai không thích, lại thích cái thằng cha mặt sắt cuồng tín đó? Nó nói dù Jave bị nhiều người ghét nhưng đó không phải là người xấu, thậm chí trong mắt nó Jave chính là người tốt. Đời này khó gặp.
Bây giờ nhớ lại, nếu lúc đó bà hỏi nó còn thích ai nữa không? Chắc nó sẽ trả lời : PhăngTin.
*
Bà Sáu bệnh liệt giường đã năm ngày nay, chắc là không qua khỏi. Bà không thèm ăn uống gì cả, lại không chịu đi bệnh viện. Bác sĩ phải đến tận nhà vô nước biển cho bà. Tiệm giày đóng cửa. Những đứa con thay phiên nhau túc trực quanh giường.
Lúc gần đây bà có vẻ buồn và thường ngồi hàng giờ suy tư nghĩ ngợi. Có lẽ bà buồn từ cái hôm làm lễ mừng thọ thất tuần cho bà xong thì đám con của bà đề nghị bán nhà. Chúng muốn bán bởi chúng cũng giống như bà : xem như thằng Chiến đã chết.
- Ngôi nhà trị giá hàng tỉ , nếu chia ra mỗi đứa cũng được vài trăm triệu, vì thế không đứa nào muốn giữ lại dù đó là nơi chúng sinh ra và lớn lên. Đã năm ngày nay bà nằm thiêm thiếp. Thỉnh thoảng hơi hé đôi mắt mệt mỏi nhìn lên trần nhà rồi lại thở dài và thiếp đi. Không biết ai cho hay mà vợ chồng con cái thằng út Chiến cũng lục tục kéo về. Về đến nhà rồi, lại không dám lên lầu vì anh chị ngăn cản sợ bà gặp nó sẽ bị “sốc”mà “đi” luôn. Nó đành ngồi dưới nhà ngó lên mà lòng thắt thỏm không yên.
Bà tỉnh lại và hỏi:
- Nó về chưa
Chị giúp việc nhanh nhảu:
- Dạ thưa bà về rồi!
- Gọi lên đây !
Đám anh chị nó nín thở nhìn vợ nó bồng đứa con líu ríu theo sau lưng chồng, mặt cúi gầm.
Nó để vợ đứng đó, một mình tiến lại gần ngồi xuống chiếc ghế đặt cạnh giường, hai tay nắm lấy tay bà khẻ gọi: Má ơi !
Bà hé mắt nhìn hồi lâu rồi…từ từ ngồi dậy. Nó hốt hoảng đưa tay đở lấy lưng bà sợ hãi.
Đưa mắt nhìn sang vợ nó và đứa cháu nội bà khẻ gật gù rồi quay sang nó, mếu máo bật lên câu chửi:
Thằng chó đẻ…sao hai đứa bây không đi luôn đi !
Rồi ôm chầm lấy nó khóc nấc lên như đứa trẻ thơ.
Thì ra bà chưa hề bị bệnh.

DƯƠNG HUY HOÀNG

55 nhận xét:

  1. Truyện ngắn hay viết đúng được thời cuộc và thật xúc cảm.
    Cảm ơn tg Dương Huy Hoàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://lh3.googleusercontent.com/-O88onfg3j8s/VGHtlKrSR6I/AAAAAAAAWQU/OfJoQXpkYYs/w346-h476/109178-Good-Evening.gif

      Cafe em nhé!

      Xóa
  2. Trả lời
    1. http://d4.violet.vn/uploads/blogs/736310/187_500.gif

      Teeemmm vàng tặng em !

      Xóa
  3. Em sang thăm :) đồng cảm với tác giả ạ
    Chúc anh vui khoẻ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình độc quá
      http://i1090.photobucket.com/albums/i377/haduyennt/bd_zpscc9d870d.gif

      Xóa
    2. Em có nghe người ta nói : ngựa quen đường cũ
      Nhưng tình yêu cảm hoá được và Câu chuyện kết cục có hậu ạ :
      Đám anh chị nó nín thở nhìn vợ nó bồng đứa con líu ríu theo sau lưng chồng, mặt cúi gầm.
      Nó để vợ đứng đó, một mình tiến lại gần ngồi xuống chiếc ghế đặt cạnh giường, hai tay nắm lấy tay bà khẻ gọi: Má ơi !
      Bà hé mắt nhìn hồi lâu rồi…từ từ ngồi dậy. Nó hốt hoảng đưa tay đở lấy lưng bà sợ hãi.
      Đưa mắt nhìn sang vợ nó và đứa cháu nội bà khẻ gật gù rồi quay sang nó, mếu máo bật lên câu chửi:
      Thằng chó đẻ…sao hai đứa bây không đi luôn đi !
      Rồi ôm chầm lấy nó khóc nấc lên như đứa trẻ thơ.
      Thì ra bà chưa hề bị bệnh.

      Xóa
    3. http://trangsucbacdep.vn/wp-content/uploads/2014/09/2509011mat_day_chuyen_m5651.jpg

      Teeemmm bạc !

      Xóa
    4. http://ageheureux.a.g.pic.centerblog.net/74f459a1.gif

      Cám ơn em chia sẻ và đồng cảm, đêm ngủ ngon!

      Xóa
  4. Ôi câu chuyện hay quá!
    Cảm ơn t/g DHH & A HA!
    http://amolife.com/image/images/stories/Miscellaneous/Still%20Life/Amazing_Still_Life_Photography_Valentina_Koribut_14.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i875.photobucket.com/albums/ab312/nhanhoangstc/10-2.gif

      Còn cái đồng chót trao em vậy!

      Xóa
  5. Cậu chuyện Bác DHH viết hay qúá ! Thích nhất nhân vật Nam rất cá tánh và mạnh mẻ ...với 1 cô gái xinh đẹp ,ngoan hiền con nhà gia giáo đc yễu và hàng kẻ xếp hàng thì cũng rất đổi bình thường ..vì ai cũng chọn cái tốt đẹp để yêu ! Nhưng một người con gái có qúa khứ như nhân vật Nữ mà " thằng chó đẻ " phải bỏ cả sự nghiệp gia đình ,bỏ Mẹ đểchọn sự ra đi cùng cô gái thì ko thể chàng trai nào cũng làm đc đậu ạ ! :x
    Thương nhất cái cảnh CHỒNG LÀM CỬU VẢN _VỢ BỤNG BẦU ĐỘI BÁNH CAM đi bán !!!! Một tình yêu đẹp thì khổ cực thế nào vẩn cảm thấy mình HP ..thật ngưỡng mộ và trận trọng ! Túm lại tình yêu chân thành sẽ cảm hóa đc tất cả . Chuyện hay qúa luôn ! Bác nhà thơ DHH làm Thơ hay viết Văn đều hay như nhau ạ ! Yến con LIKE mạnh mạnh lun hihihi .
    Chúc HA Anh ngủ ngon !
    P/S: sáng qua đọc Truyện cái hết giờ lun ,ngồi trên xe Mẹ đưa đi học vừa gõ cmt á hihi :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://fresco.com.vn/wp-content/uploads/2013/07/love-coffee.jpg

      Nghe em khen bác Dương Huy Hoàng mà anh ganh tị, thèm hihihii!

      Cafe sữa thơm ngon mời em!

      Xóa
    2. http://4.bp.blogspot.com/-W_bmLukTizo/VD-twY3NWjI/AAAAAAAABBo/1OB_DlSoPps/s1600/anhnganbinh.jpg

      Hihihih !

      Xóa
  6. Câu chuyện hay,nhiều cảm động,chúc sức khỏe và chúc mừng t/g,cảm ơn bạn HA ddaxc chia sẻ,ngày mới như ý bạn ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://img4.hostingpics.net/pics/677118cafe.gif

      Cám ơn Ngọc Dung, cafe khuya an nhiên thanh thản nhé!

      Xóa
  7. Làm ở đó vui hơn, có bạn có bè, không như ở nhà trông coi giày dép, tối ngày mắt cứ nhìn xuống chân người khác”.
    ........................................
    Đọc đoạn này cười chảy nước mắt em trai ơi !

    http://3.bp.blogspot.com/-z9d5IMYgo50/T4QJTVH88JI/AAAAAAAAXeU/l8gksuJHuB4/s1600/0159.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.lehoicaphe.com/wp-content/uploads/2013/01/enhanced-buzz-15909-1347901.jpg

      Cafe sữa đặc biệt thơm ngon em mời chị iu!

      Xóa
  8. Thơ thì có thể lướt qua đc chứ truyện này chị đọc ko bỏ sót chữ nào, tác giả viết hay quá, thật xúc động cho những mảnh đời bất hạnh mà nhiều khi người đời suy xét 1 cách thái quá...

    Chúc em trai ngày mới bình an nhé (~_~)

    http://i1004.photobucket.com/albums/af169/tieuyeu_nt/uy.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.imagesbuddy.com/images/92/2013/08/have-a-great-sunday-red-glitter.gif

      Cám ơn chị, khuya ngon giấc ạ!

      Xóa
  9. HN sang thăm anh xem bài viết của t/g DHH thật hay cảm động và kết cuộc có hậu .Và tình yêu chân chính luôn đẹp bền vững cho dù trong hoàn cảnh đó anh .
    Chúc anh ngày mới tốt lành thật vui !

    https://c2.staticflickr.com/8/7262/6999945186_f67e67fd0c_z.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://afamily1.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/Qalypm8xccccccccccccW2vZ1VroR/Image/2013/07/01/5-cach-cam-hoa-ly-tuyet-dep--(1)-49585/huong-dan-5-cach-cam-hoa-ly-de-ban-tuyet-dep.jpg

      Anh cám ơn em thật nhiều, đêm an giấc em nhé!

      Xóa
  10. http://i228.photobucket.com/albums/ee34/lovelygirl93/thuphap.gif
    https://lh5.googleusercontent.com/-yKJBgsd4GzQ/U5ThoWm4H3I/AAAAAAAAA-8/aJGj7PshND8/w506-h750/cafe.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://direct1.anhso.net/540/14/140217/28720111755228.jpg

      Mời em cafe thơm ngon nhé!

      Xóa
  11. Thăm HA và đọc truyện ngắn của tg Dương Huy Hoàng.
    Chúc em luôn vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://gl.amthuc365.vn/uploads/content/2011/01/29/ca-phe-o-xu-ca-phe-89e4.jpg

      Em cám ơn anh, đêm ngủ ngon anh nhé!

      Xóa
  12. http://freegifmaker.me/img/res/1/4/1/2/0/7/14120792193239545.gif
    Chúc Hoàng Anh luôn có nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://coquelico.c.o.pic.centerblog.net/f1e2ef3a_1.gif

      Hình đẹp quá, mời anh trà thanh thản!

      Xóa
  13. Cảm ơn tác giả bài viết ....THẬT HAY đọc theo bài viết và hồi hộp chờ đợi cách xử lý Qúa tuyệt vời ...Và cùng kèm theo vài giọt nước mắt khi thằng chó đó đẻ quay về bên mẹ . Những GIỌT NƯỚC MẮT YÊU THƯƠNG ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://d.violet.vn/uploads/resources/blog/2113/ca_phe_hoa_hong_500.jpg

      Em cám ơn chị, mời chị cafe khuya an lành!

      Xóa
  14. Hay qua1.Chuc1 em luo6n vui.

    http://media.tinmoi.vn//2012/11/29/142_54_1354198145_42_anhsaokhuya.net%20_35_.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://images.sodahead.com/polls/002217851/3126999427_20040417_YellowRose_02_sized79140613_std_xlarge.jpeg

      Em cám ơn chị nhiều, đêm an lành chị nhé!

      Xóa
  15. Cí hình của tác giả hay quá!
    http://f319.com/styles/yahoo/57.gif
    http://yvonne92110.y.v.pic.centerblog.net/c369bec4.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.jucoolimages.com/images/goodmorning/goodmorning_63.gif

      Em vuii nhiều!

      Xóa
  16. Em sang thăm :)
    Chúc anh ngày mới an lành ạ
    http://4.bp.blogspot.com/-53fantxB-hw/T75R1N2nHLI/AAAAAAAAap0/FCxAE9Sr_TI/s1600/0109.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://xn--nhppro-c3a1761d0fa.vn/images/hinh-anh-dep-thien-nhien-voi-nhung-giot-suong-ban-mai4-1024x768-1413772210.jpg

      Xóa
    2. http://i988.photobucket.com/albums/af10/phudungtim267/4_iykim20005B15D.gif

      Mời em cafe!

      Xóa
  17. Thật hay
    Chúc HA an lành.Mến
    http://i1004.photobucket.com/albums/af169/tieuyeu_nt/EABD83EC9E8EEAB3BC_EC9B90EB9190ECBBA4ED94BC.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i988.photobucket.com/albums/af10/phudungtim267/h472.gif

      Em cám ơn anh, mời cafe ạ!

      Xóa
  18. Thăm HA được đọc chuyện của DHH thật hay
    Cảm ơn HA nhé.Mến
    http://1.bp.blogspot.com/-08Rw3SXn4Es/T2NOal_QkOI/AAAAAAAASaQ/3EjyVz0ZH3s/s1600/0198.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://ngocliennguyen.files.wordpress.com/2015/09/caphe1.gif

      Mời bạn cafe sáng an lành!

      Xóa
  19. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/TINH%20YEU/11165225n_zpsvnr2tvgs.jpg
    Đọc tên truyện thấy sốc thiệt, bình luận sốc theo một tí. Người ta nói: "Thà lấy đĩ làm vợ còn hơn lấy vợ về làm đĩ" Kết truyện thấy có đứa con, 2 vợ chồng còn biết lo làm ăn gởi sâm biếu mẹ. Như vậy là tốt đẹp rồi. Bà mẹ sẽ tha thứ và chấp nhận con dâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i842.photobucket.com/albums/zz343/tieuthu_nt/pcp_download%202_1.gif

      Cám ơn Fa chia sẻ, mời trà thanh thản !

      Xóa
  20. Trà nóng cho ấm HP ơi
    Mên
    http://3.bp.blogspot.com/-LlgLiiOQ1i4/Ulf5aF_KSEI/AAAAAAAACB8/HkDAk8uONHs/s1600/a01001074bd39874d0999.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://s15.rimg.info/3de2ff5283f78a44d8cb86f61c8f22e4.gif

      Cám ơn Gia Tuệ, mời cafe nhé!

      Xóa
  21. Mời cả nhà caphe ạ!
    http://i215.photobucket.com/albums/cc12/ngoclan_3948/GoodMorningCoffee.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731138/502_faith0515_01.gif

      Mời em trà thanh thản!

      Xóa

  22. MT sang thăm HA . Đọc cái tựa hết hồn luôn (hihi)  . Cuối tuần vui vẻ , hp HA nhé !


    http://chantalou34.c.h.pic.centerblog.net/fb59c972.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i1004.photobucket.com/albums/af169/tieuyeu_nt/tea--flower--sk--5.gif

      Mời MT trà an lành !

      Xóa
  23. Em sang thăm :)
    Chúc anh CN vui vẻ ạ
    http://hinhnendepnhat.net/wp-content/uploads/2015/10/tai-hinh-nen-dong-cho-dien-thoai-samsung.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://perlbal.hi-pi.com/blog-images/2712847/gd/142407269595.gif

      Mời trà!

      Xóa
  24. Câu chuyện viết thật chân thật,sát với thực tế bây giờ,thanh niên họ có chí hướng riêng và không còn quá phong kiến như XH cũ nữa..chàng trai trong câu chuyện thật dũng cảm và có cá tính,mặc dù bị cả nhà phản đối,từ mặt,nhưng chàng trai vẫn quyết một lòng nghe theo tiếng gọi của trái mình,một trái tim biết cảm thông cho hoàn cảnh của cô gái và cũng nhận ra...trong sự nhớp nhúa của nghề nghiệp,là một sự hy sinh và TẤM LÒNG hiesu thảo của người con gái dành cho mẹ mình...câu chuyện mang đầy tính nhân văn...vậy mà mới đọc truyện lúc đầu,Sc lại cứ nghĩ chàng trai đó là xấu chứ,vì không chịu làm lụng giúp mẹ mà chỉ mải chơi bời với đám bạn bè.....vậy là câu chuyện kết thúc rất có hậu,người m rồi cũng nhận ra tình yêu đích thực và tấm lòng hy sinh của cô gái,dù bị người đời xỉ nhục,chê trách và đã tha thứ cho con trai mình.SC ghé thăm HA,đọc truyện ngắn,cảm nhận mấy dòng và chúc HA một chiều chúa nhật thật vui vẻ,hp ngọt ngào nhé.Tặng HA nè ;

    https://4.bp.blogspot.com/-V0VA6VXHr6E/Vh_AWAObPrI/AAAAAAAAIug/iVcJrOaVicc/s320/Ho%25C3%25A0ng%2BAnh-%25C4%2591%25E1%25BB%2599ng%2B1.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://lh6.googleusercontent.com/-GjBlzoBG4fA/VVdQe-PscpI/AAAAAAABeqE/hdGVuvNQzFA/w296-h526-no/r%25C6%25B0%25E1%25BB%25A3u%2Bhoa.gif

      Cám ơn Sơn Ca chia sẻ, mời nhấp tí rượu ấm lòng!

      Xóa
  25. Truyện thấm đẫm tính nhân văn. HHT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://images.hotdeals.vn//hinhanh/HCM/34221_0_body_07.jpg

      Em cám ơn chị, mời chị cafe ạ!

      Xóa

Bạn chỉ cần copy link hình dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ.